TÌM BÀI HÁT



TÌM BÀI HÁT THEO VẦN

0-1    
A     B     C     D     E     F     G     H     I     K     L     M     N     O     P     Q     R     S     T     U     V     W     X     Y


---------------------------------------------------------------------------------


SUY NIỆM THÁNH GIUSE QUA KINH MÂN CÔI 1 || Tác giả: BẢO TỊNH


SUY NIỆM THÁNH GIUSE QUA KINH MÂN CÔI 1


Tôi có thói quen lần chuỗi và suy niệm Kinh Mân Côi nhưng tôi thấy các mầu niệm trong kinh nầy đều quy về Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Nay trong tháng kính Thánh Giuse, Giáo hội muốn con cái suy niệm về Thánh Giuse để noi gương ngài trong cuộc sống hằng ngày. 

Từ ý tưởng đó, tôi đã cầu nguyện xin Chúa mở lòng mở trí để suy gẫm chuỗi Mân Côi mỗi ngày qua gương lành của Thánh Giuse, ít là trong tháng tư của năm nay.

Quả Chúa không phụ lòng mong ước của tôi nên Ngài đã dẫn đưa tôi đi từ chặng nầy đến chặng kia trong năm mầu nhiệm của Mùa Vui.

Đúng thế, Thánh Giuse chỉ hiện diện trọn vẹn trong Mùa Vui mà thôi, sau đó có lẽ Chúa đã rước ngài về Trời.


NĂM SỰ VUI

Thứ nhất: 

Thiên Thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai. 

Ta hãy xin cho được ở khiêm nhường.


Ơn cứu độ của Thiên Chúa chỉ đến với nhân loại khi nhân loại hạ mình xuống để đón nhận hồng ân Chúa ban. Thiên Chúa đã chọn Đức Maria để ban ơn cứu rỗi cho con người qua việc truyền tin nhập thể vì nơi Mẹ Maria có đủ đức tính khiêm nhu là một yếu tố cần thiết nhất Chúa muốn nơi con người.

Giáo hội đã nhìn thấy sự việc ấy nên khuyên dạy con cái phải sống khiêm nhường vì chỉ có khiêm nhường, con người mới được cứu độ mà thôi.

Còn Thánh Giuse thì sao? Ngài có đức tính nầy không? Kinh Thánh không hề nói tới việc khiêm nhường của Thánh Giuse nhưng chúng ta có thể biết được Thánh Cả rất khiêm nhường qua 2 điểm sau đây:

1. Trong Kinh Thánh:

Trong Kinh Thánh, không bao giờ thấy Thánh Giuse lên tiếng cho dù là một tiếng thở than. Khi tìm được con trong Đền Thánh, chỉ có Đức Mẹ là người lên tiếng “càm ràm” Chúa đôi chút! Còn Thánh Giuse thì không. Có thể ngài sẽ “méc” Chúa Cha trong giấc ngủ tối hôm đó chăng?


2. Lý chứng của Đức Mẹ:

Đức Maria là người trọn hảo về mọi mặt và dĩ nhiên có cả đức khiêm nhường nữa. Người bạn tâm đầu ý hợp của Mẹ chắc chắn phải có đức tính như Mẹ và là Đấng đầy khiêm nhường không kém Mẹ.

Trong các Tin Mừng không nghe một lời than van hay trách móc gì của Mẹ đối với Thánh Giuse. Đúng là một mẫu gương tuyệt vời!


Nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria và Thánh Giuse giúp chúng con noi gương các ngài sống thật khiêm tốn để ơn cứu độ của Chúa hiện diện trong cuộc đời của mỗi người chúng con Amen.


------------------------------------------- 
YOUTUBE 
SUY NIỆM THÁNH GIUSE QUA KINH MÂN CÔI 1



Chia sẻ lên:

BÀI MỚI NHẤT

TÀI TRỢ

THANHCAHAY.NET
250px X 250px